Truy cập trang web Để xem nhiều cây cảnh hơn và lựa chọn loại cây phù hợp cho gia đình bạn.

1. Cây phát tài
Đây là hay còn gọi là cây thiết mộc lan rất dễ trồng. Người ta thường cắt thân cây của cây phát tài thành từng khúc sau đó mang giâm vào chậu đất. Sau một khoảng thời gian ngắn cây sẽ ra dễ và bắt đầu nảy lộc.
Cây phát tài có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Nó được biết đến là một cây may mắn, tài lộc, nó biểu tượng cho sự thành công. Chính vì thế mà nó được trồng nhiều tại các cơ quan, văn phòng làm việc hay gia đình.
Cây kim phát tài người ta còn hay gọi là cây kim tiền có lá xanh bóng, mọc đối xứng nhau, có chiều cao từ 35 đến 40cm. Có sức sống mãnh liệt, rất dễ trồng và chăm sóc. Cây sẽ phát triển tốt nếu được sống trong môi trường có đầy đủ ánh sáng.

2. Cây kim phát tài hay còn gọi là cây kim tiền
Cây kim phát tài được biết đến như một cây tài lộc, được đánh giá cao về mặt phong thủy, mang lại khí vượng cho chủ nhân. Vì thế hiện nay cây kim phát tài luôn được nhiều người lựa chọn để trang trí nội thất cho không gian sống của mình.
Được xem như là một trong những loại “cây phú quý”, có tác dụng chiêu tài lộc nên Kim phát tài thường hay được chọn làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, mừng thăng quan tiến chức, khai trương, động thổ…
Đặc biệt cây kim tiền là cây lành tính không có độc tố và còn có tác dụng về phong thủy là Tàng Phong Tụ Khí, làm sạch không khí loại bỏ khí độc, khói bụi mang đến không gian trong nhà màu xanh trong lành thoáng mát dễ chịu tạo nên sự hài hòa bắt mắt giúp chúng ta thư giãn đầu óc, bình thản trong tâm hồn nên có lợi cho sức khỏe.

3. Cây lưỡi hổ
Đây là cây trồng có lá dài dạng như lưỡi hổ, có khả năng sống ở những nơi có ánh sáng thấp. vào ban đêm nó có tác dụng hấp thụ khí CO2 và thải ra khí oxi. Ngoài ra nó còn có tác dụng hấp thụ nhiều khí độc hại khác.
Cây lưỡi hổ có khả năng sản sinh nhiều oxi
Vì thế hãy lựa chọn cho mình ngay cây lưỡi hổ để trong phòng khách hay phòng ngủ của các bạn cũng sẽ rất phù hợp

4. Cây vạn thanh niên
Cây vạn thanh niên có lá như lá trầu không nên người ta vẫn thường gọi đây là cây trầu bà. Cây được tạo bởi nhiều dây leo chắc chắn chiều cao từ 1.1m đến 1.3 m. Là loại cây rất dễ trồng và chăm sóc.
Cây vạn thanh niên được coi như một liệu thuốc tinh thần giúp cho cơ thể người có tinh thần thoải mái, dễ chịu tăng hiệu quả cao trong công việc.
Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đây là loài cây chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao thích hợp làm cây trồng nội thất và cây thủy sinh. Cây vạn niên thanh được dùng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng, mang lại sự sảng khoái và hưng phấn cho người lao động, tăng khả năng sáng tạo và tích cực trong công việc.
Cây vạn niên thanh hoa có thể sống lâu năm xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Người chơi cây dùng cây này trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục – chủ về khoa cử.

Xem thêm video về Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cảnh, hoa: https://klpt.org/cam-nang-tu-van/

5/5 - (2 bình chọn)
Xin lưu ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho Blog cây cảnh KLPT, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác bằng cách bình luận bên dưới!
klpt Là một chuyên gia làm vườn và yêu cây cảnh, cây phong thủy. Tôi biết phải làm gì để giúp cây cối lớn nhanh, tôi sẻ chia sẻ kinh nghiệm của mình đến với mọi người qua blog này.

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận