Cây hoa Mười Giờ là loài cây có sức sống cực kỳ mãnh liệt. Tuy nhỏ bé nhưng hoa lại mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời. Có vô vàn những mẫu hoa Mười Giờ và khi nở, hoa khoe sắc rạng ngời dưới ánh nắng, tạo nên khung cảnh rất đẹp.

Thông tin về hoa Mười Giờ

Hoa Mười Giờ (danh pháp: Portulaca Grandiflora) là loài cây có thân mọng nước, nhỏ và nhiều nhánh.

Nằm trong họ rau sam, hoa Mười Giờ có thân tròn, đường kính khoảng tầm 3mm. Hoa Mười Giờ có rất nhiều màu sắc như: đỏ, hồng, cam, vàng, trắng,… Nguồn gốc hoa từ Nam Mỹ nên hoa rất phát triển ở khí hậu ôn đới và cận nhiệt.

thong-tin-ve-hoa-muoi-gio-klpt

Tại Việt Nam, cây hoa Mười Giờ không chỉ được trồng làm cây cảnh mà còn được dùng nhiều trong Đông Y. Hỗ trợ điều trị một số bệnh mụn nhọt, eczema, ghẻ và viêm họng.

Ở một số địa phương, cây hoa Mười Giờ còn được dùng như một loại thực phẩm. Lá cây sẽ được dùng để làm các món xào rất ngon.

Nhưng cần chú ý là hoa Mười Giờ có độc tố đối với vật nuôi. Vì vậy mà hãy trồng hoa ở những nơi cao ráo, tránh vật nuôi nhà bạn ăn phải nha.

Ý nghĩa tên gọi cây hoa Mười Giờ

Tại vì sao loài hoa này lại có tên là hoa Mười Giờ? Đơn giản chỉ là hoa này sẽ nở rộ vào lúc 8 – 10 giờ hàng ngày.

y-nghia-ten-goi-cay-hoa-muoi-gio-klpt

Hoa rất thích ánh nắng mặt trời và có sự sinh sôi phát triển rất nhanh. Tuy rằng hoa khá nhỏ nhưng khi trồng dày lên thì lại mang đến vẻ đẹp rất nhẹ nhàng và bình yên.

Nhiều người còn ví rằng hoa Mười Giờ là hoa hồng mini. Bởi cánh hoa xếp lớp xen kẽ vào nhau nhìn rất giống hoa hồng leo.

Cách trồng và chăm sóc hoa Mười Giờ

Cách trồng hoa Mười Giờ

Hoa Mười Giờ được trồng rất đơn giản. Chỉ cần một nhánh thân cây nhỏ chiều dài khoảng 10cm là đã có thể nhân giống hoa được rồi. Ngoài ra còn có thể trồng bằng hạt của hoa, nhưng cách này sẽ lâu hơn so với nhân giống.

Cây hoa mười giờ có độ chịu nước cực tốt nên dù trồng ở điều kiện thời tiết nào thì hoa vẫn sống và phát triển. Điều cần chú ý là hoa Mười Giờ cực kỳ ưa nắng, nên khi trồng cần chọn vị trí đón nắng để hoa hấp thụ nhiệt.

Có thể trồng hoa ở chậu to hay nhỏ tùy ý. Khi cây phát triển, hạt của cây sẽ rụng và lan tỏa tiếp trong đất. Chỉ từ 15 ngày là bạn đã có một chậu hoa dày dặn rồi nha.

cach-trong-va-cham-soc-hoa-muoi-gio-klpt

Cách chăm sóc hoa Mười Giờ

Cần tưới đủ nước và tránh trồng ở những vị trí nước bị ngập úng nhiều ngày. Bản thân hoa Mười Giờ giữ nước rất tốt, vì vậy nên bạn chỉ cần tưới cho hoa 2 – 3 ngày/lần.

Hoa Mười Giờ bị rệp, bị xoăn lá là điều không thể tránh khỏi. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể bón một ít phân cho cây. Tốt hơn hết là hãy thay đất nếu trồng trong chậu.

Không được di chuyển hoa vào thời tiết lạnh.

Có nên trồng  cây hoa Mười Giờ trước nhà không?

Một câu hỏi luôn được đặt ra là có nên trồng hoa Mười Giờ trước nhà không. Chắc chắn là nên trồng rồi.

Bởi vì hoa Mười Giờ có một khả năng đặc biệt là hấp thụ khí thải từ xe cộ. Trồng hoa ở trước nhà hoặc hai bên đường giúp thanh lọc không khí. Mang đến không gian sống tuyệt vời.

co-nen-trong -cay-hoa-muoi-gio-truoc-nha-khong-klpt

Bạn có thể treo trước hiên nhà những chậu hoa Mười Giờ, vừa đẹp mà còn tạo cảm giác thoải mái nữa nha.

Nhưng bạn cần phải lưu ý là khi trồng hoa trong nhà. Cần chọn vị trí đón nắng thích hợp và hãy cho hoa ra ngoài trời từ 4 – 5 tiếng mỗi ngày nha.

Bonsai từ cây hoa Mười Giờ – món quà đặc biệt tặng bạn bè

Ngày nay, hoa Mười Giờ không còn là những bông hoa dại mọc ven đường nữa mà đã trở thành một thú chơi bonsai cực kỳ ấn tượng. Những bông hoa Mười Giờ được tạo dáng nghệ thuật rất ấn tượng.

Bạn có thể trưng bày chậu bonsai Mười Giờ ở trong nhà, bàn học và bàn làm việc. Hoa sẽ thanh lọc không khí cho ngôi nhà của bạn.

bonsai-tu-cay-hoa-muoi-gio-klpt

Sức sống dẻo dai của cây hoa Mười Giờ mang đến không gian sống khỏe khoắn, lành mạnh và thoải mái hơn bao giờ hết.

Hãy chọn cho mình một chậu bonsai hoa Mười Giờ để làm quà tặng cho những người thân yêu nha. Hy vọng bài viết này của Blog KLPT sẽ mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm trong việc trồng cây hoa Mười Giờ.

Xem thêm: Cây hoa Móng Rồng – ý nghĩa về sự hùng mạnh và kiên cường

5/5 - (2 bình chọn)
Xin lưu ý: Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ nhiều nguồn website trên Internet! Vui lòng phản hồi cho Blog cây cảnh KLPT, nếu Bạn thấy các thông tin trên chưa chính xác bằng cách bình luận bên dưới!
klpt Là một chuyên gia làm vườn và yêu cây cảnh, cây phong thủy. Tôi biết phải làm gì để giúp cây cối lớn nhanh, tôi sẻ chia sẻ kinh nghiệm của mình đến với mọi người qua blog này.

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận